[มาใหม่]โออิชิ กรีนที รสแตงโม พร้อมโชว์ผลงานปี 57 เข้าเป้า

โออิชิ กรีนที โชว์ผลงานปี 57 เข้าเป้าควบแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม 44% และแบรนด์ในใจคนไทย ต่อยอดแบรนด์คอนเซ็ปต์ มีโออิชิ ชีวิตโอจัง เขย่าตลาดรับปีแพะ ชู 3 กลยุทธ์บุกตลาดรับซัมเมอร์และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของโออิชิ ด้วยการเดินหน้าสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์-มัดใจคนรุ่นใหม่

โออิชิ กลยุทธ์ดิจิตอลเชิงรุก และสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม พร้อมประเดิมศึกซัมเมอร์ ส่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดอิดิชั่น “โออิชิ กรีนที รสแตงโม” ชาเขียวสุดคาวาอี้ หอมหวาน เย็นฉ่ำ ชื่นใจ ได้สุขภาพ ให้ดื่มเฉพาะซัมเมอร์นี้เท่านั้น  นางเจษฎากร โคชส์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปี 2557 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่โออิชิโชว์ผลงานได้ท็อปฟอร์ม เป็นผลจากการปรับแบรนด์คอนเซปต์มาเป็น “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” ที่มีส่วนสำคัญที่ทำให้โออิชิรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มได้อย่างต่อเนื่อง ทิ้งห่างส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 44% ส่วนความนิยมของแบรนด์จากการสำรวจล่าสุดพบว่าโออิชิได้คะแนนในด้าน การรับรู้ตราสินค้า (Top of mind awareness) และตราสินค้าสำหรับฉัน (Brand for me) สูงที่สุดในกลุ่มชาเขียวพร้อมดื่ม รวมทั้งความเท่ (Cool) ของแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น รวมทั้งการได้รับรางวัลแบรนด์ที่แข็งแกร่งและทรงพลังที่สุดในประเทศไทยจากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2014 ในกลุ่มสินค้าชาเขียวพร้อมดื่ม”

โออิชิ กรีนที ในปีที่ผ่านมายังได้ปรับกลยุทธ์การตลาด โดยให้ความสำคัญกับ “ดิจิตอลเชิงรุก” มากขึ้นด้วยการเพิ่มสัดส่วนการใช้สื่อดิจิตอลเป็น 15-20% ของงบการตลาด เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของโออิชิ จนส่งผลให้แฟนเฟจของโออิชิ www.facebook.com/OishiDrinkStation ก้าวขึ้นสู่แบรนด์เพจอันดับหนึ่งที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย เติบโตสูงสุดถึง 120% ด้วยจำนวนแฟนเพจภายใน 1 ปีเพิ่มขั้นเกือบ 1.1 ล้านคน ทำให้มียอดแฟนเพจเป็น 2 ล้านคน และยังมี Highest Engagement Rate สูงที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ 21% รวมทั้งสามารถคว้า 2 รางวัลจากการประกวดผลงานโฆษณาประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “Adman Awards & Symposium 2014” ที่จัดโดยสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ในหมวด Digital & Interactive Media โดยรางวัลที่ได้รับได้แก่ รางวัลการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบนโซเซียลมีเดีย จากแอพพลิเคชั่น Oishi Omoticon ในการสื่อสารแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” รวมทั้งรางวัลความสำเร็จจากการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาออนไลน์แบบใช้สื่อผสมผสานในแคมเปญ Oishi Fruito Tutortainmentของผลิตภัณฑ์ฟรุตโตะ เพื่อสานต่อความสำเร็จและขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน ในปี 2558 โออิชิเตรียม 3 กลยุทธ์สำหรับบุกตลาดรับฤดูขายในช่วงซัมเมอร์ ประกอบด้วย

1. เดินหน้าสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์-มัดใจคนรุ่นใหม่ ด้วยการตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดชาเขียวพร้อมดื่มภายใต้แนวคิด “มีโออิชิ ชีวิตโอจัง” ด้วยการจัดพอร์ตและสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งในแง่ของการมอบความสดชื่น ห่วงใยสุขภาพ และผ่อนคลาย รวมทั้งโปรโมชั่นแนวๆ โดนใจ เหมือนอย่างแบรนด์เด็ดคอนเทนต์ โปรโมชั่นรายการ ‘โหด มัน ฮา ประเทศไทย พรีเซ็นเต็ด บาย โออิชิ กรีนที’ (Takeshi’s Castle Thailand) ที่สะท้อนและตอกย้ำบุคลิกแบรนด์โออิชิได้ครบทุกมิติ ทั้งในแง่ของความสนุกสนาน การเป็นต้นตำรับญี่ปุ่น การมอบประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เงินก็หาซื้อไม่ได้

2. กลยุทธ์ดิจิตอลเชิงรุก เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่และสร้างความแข็งแกร่งให้เป็นตราสินค้าสำหรับฉัน (Brand for Me) ด้วยการเทงบเพิ่มขึ้นเป็น 15-20% ผ่านการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นและแคมเปญการตลาดที่รวดเร็วทันสถานการณ์และสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค

3. สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับตลาดฯ โดยประเดิมในช่วงซัมเมอร์นี้กับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ลิมิเต็ดอิดิชั่น “โออิชิ กรีนที รสแตงโม” ชาเขียวรสแตงโม รสชาติหอมหวาน เย็นฉ่ำ ชื่นใจแบบเต็ม ให้คุณสุขภาพดีกับชาเขียวแท้คุณภาพแบบฉบับโออิชิ และสดชื่นไปกับความเย็นฉ่ำ ชื่นใจของ “แตงโม” ผลไม้ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นคิงออฟซัมเมอร์ของชาวญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับความสดใสสะดุดตาของแพ็คเกจจิ้งลายโพลก้าดอทสีแดงสดใส เพื่อให้ซัมเมอร์ปีนี้คูลยิ่งขึ้น โดยวางจำหน่ายเฉพาะหน้าร้อนนี้เท่านั้นในขวดสลิมขนาด 380 มล. และขนาด 800 มล.

“โออิชิ กรีนที รสแตงโม” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มีให้ดื่มเฉพาะซัมเมอร์เท่านั้น จะมีส่วนสำคัญในการสร้างสีสันและการเติบโตให้ตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม รวมทั้งขับเคลื่อนการเติบโตแบบท็อปฟอร์ม ให้โออิชิครองความเป็นเจ้าตลาดชาเขียวพร้อมดื่มอย่างยั่งยืน และเป็นแบรนด์ในใจผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน” นางเจษฎากรกล่าวทิ้งท้าย

Related Posts

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *