BangkokToday.Net

แฟรนไชส์ 7-11 ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท กำไร 4 หมื่นอัพ/เดือน สนมั๊ย!

แฟรนไชส์ 7-11 ราคาเริ่มต้น 1.5 ล้านบาท กำไร 4 หมื่นอัพ/เดือน สนมั๊ย!

แฟรนไชส์ 7-11 ราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท ในนี้จะประกอบด้วยวงเงินค้ำประกัน 1 ล้านบาทจะได้รับคืนเมื่อสินสุดสัญญาพร้อมดอกเบี้ย ส่วนอีก 5 แสนบาทเป็นเงินลงทุน นี่คือเงินลงทุนเริ่มต้นสำหรับธุรกิจขายปลีกแฟรนไชส์อันดับ 1 ของไทย ใครที่มีทำเลดีๆเหมาะสำหรับการเปิดร้านสะดวกซื้อ และมีเงินทุนร้าน 7-Eleven แฟรนไชส์เซเว่น คงเป็นอีกทางเลือกที่ดีเพราะแบรนด์ที่แข็งแกร่งกับทำเลทองถ้านำมารวมกันโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในธุรกิจคงมีได้มากทีเดียว

เซเว่น กำไรเท่าไหร่? จากการที่บางกอกทูเดย์เราได้สอบถามจากผู้บริหารร้านเซเว่นท่านหนึ่งเขาบอกว่ากำไรอยู่ประมาณ 40,000-70,000 บาทต่อเดือน
ซึ่งจากตัวเลขตรงนี้หลายๆคนอาจจะแปลกใจเพราะอาจจะคาดกำไรไว้ในใจแล้วไม่ตรง จะถามว่ากำไรเยอะไหมสำหรับการลงทุนขนาดนี้ ซึ่งจริงๆแล้วขึ้นออยู่กับความพอใจของแต่ละคน สำหรับเงินลงทุนต้องพิจารณากับอย่างอื่นด้วยเช่น ทำเล ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ค่าพนักงาน รวมถึงรายจ่ายความเสียหายที่มาจากการจัดการด้วย เช่น สินค้าหมดอายุต่างๆ สินค้าหาย หรือแม้การทุจริตในร้าน 7-11 ของเราด้วย 
และถ้าใครสนใจลองดูเงื่อนไขเบื้องต้นในการเปิดแฟรนไชส์ 7-Eleven ดูครับก่อนที่เราจะตัดสินใจ

คุณสมบัติของผู้สมัครแฟรนไชส์ 7-Eleven ต้องมีคุณสมบัติดังนี้

1. เป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคล จดทะเบียนในประเทศไทยได้ (ทำในรูปแบบบริษัทหรือ หจก.)

2. มีบุคคลค้ำประกัน

3. มีความพร้อมด้านการลงทุน เอาแบบง่ายๆเลยว่าคุณมีเงินหรือเปล่า

4. ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานของบริษัทอย่างเคร่งครัด อยากจะบอกว่ามีกฏเยอะทีเดียว ตรงนี้ต้องอ่านดูดีๆครับอย่างละเอียดนะจะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

5. รักงานบริการ อดทน ไม่ย่อท้อ

6. มีความพร้อมเรื่องบุคคลากร

7. มีเวลาบริหารร้าน คุณต้องมีเวลามาดูแลธุรกิจเอง จะลงแต่เงินอย่างเดียวอาจจะไปไม่รอดนะครับมีตัวอย่างมามากแล้วเพราะเป็นสินค้าประเภทอาหาร ต้องบริหารดูแลอย่างดี

8. สามารถเข้ารับการอบรมเพื่อบริหารร้าน

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ 8 ข้อนี้ ใครมีพร้อมครบทุกข้อ บวกกับความตั้งใจแล้วก็ออกลุยกันเลย แต่ทางบางกอกทูเดย์ขอย้ำนะครับว่าการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ ต้องพิจารณาอย่าถี่ถ้วนก่อนลงทุน แม้จะเป็นแฟรนไชส์เบอร์ 1 อย่าง แฟรนไส์ 7-11 ก็ตาม ต่อไปเรามาดูกันว่าแฟรนไชส์เซเว่นลงทุนเท่าไหร่ 

รายละเอียดการเข้าร่วมลงทุนกับ แฟรนไชส์ร้าน 7-11  มีอยู่ 2 แบบ

แฟรนไชส์ 7-11 เริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท กำไร 4 หมื่นอัพ/เดือน สนมั๊ย!
แฟรนไชส์ 7-11

แบบที่ 1.

ค่าอุปกรณ์การขายทุกอย่างรวมถึงสินค้า การตกแต่งร้านภายในและภายนอก ทาง 7-11 ออกให้

ค่าใช้จ่ายในการขอรับสิทธิ์ 480,000 บาท

เงินสดค้ำประกัน 1,000,000 บาท

รวมแล้วต้องมีให้กับทางแฟรนไชส์ 7-11 คือ 1,480,000 บาท ระยะเวลาการทำสัญญา 6 ปี

รูปแบบที่ 2

ค่าอุปกรณ์การขายทุกอย่างรวมถึงสินค้า การตกแต่งร้านภายในและภายนอก ทาง 7-11 ออกให้

ค่าใช้จ่ายในการขอรับสิทธิ์ 1,730,000 บาท

เงินสดค้ำประกัน 900,000 บาท

รวมแล้วต้องมีให้กับทางแฟรนไชส์ 7-11 คือ  2,630,000 บาท ระยะเวลาการทำสัญญา 10 ปี

เงินสดค้ำประกันจะได้รับคืนเมื่อสิ้นสุดการบริหาร(หมดสัญญา) ได้รับดอกเบี้ยคืนทุกปีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารกรุงเทพ ณ วันที่ 1 มค. ของทุกปี

ฝากข้อคิด การซื้อแฟรนไชส์มาบริหารก็มีทั้งข้อดีและเสียถ้าเป็นแฟรนไชส์คุณภาพมักจะมีค่าทำเนียมที่สูงแต่ก็ยังดีกว่าแฟรนไชส์ไร้คุณภาพที่จะเน้นขายแต่จำนวนเพื่อเอาค่าอุปกรณ์ ค่าทำเนียม หรือแม้แต่ขายวัตถุดิบ ซึ่งตรงนี้เราต้องคิดให้ดีถึงการอยู่รอดในระยะยาวด้วย การซื้อแฟรนไชส์ 7-11 มาบริหารเงินเริ่มต้น คุณอาจจะต้องลงทุนจริงๆประมาณ 2 ล้านบาท กำไรประมาณ 4 หมื่นบาทขึ้นไปต่อเดือนหรืออาจจะต่ำกว่านี้ก็ไม่สามารถบอกได้มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่อย่างไรธุรกิจแฟรนไชส์เซเว่นก็ขึ้นชื่อว่าเจ้าตลาดของขายปลีกแล้วและยังสามารถโตได้อีกมากเมื่อเทียบกับร้านโชว์ห่วยหรือร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม ซึ่งในอนาคตสังคมเมืองขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อ 7-11 คงขยายตามแน่นอน ถ้าใครสนใจโทรเลย 02-7117800

มองข้อได้เปรียบของแฟรนไชส์เซเว่น ที่ทำให้เป็นธุรกิจที่น่าลงทุนด้วย….แบบบางกอกทูเดย์

1. แฟรนไชส์เซเ่วน อีเลฟเว่น มีการลงทุนที่ไม่ได้แตกต่างจากจากร้านสะดวกซื้ออื่นๆเลย เมื่อเทียบขนาดและรูปแบบธุรกิจร้านสะดวกซื้อในระดับเดียวกัน ก็ใช้เงินลงทุนพอๆกัน แต่ร้าน 7-11 คนนิยมมากที่สุดเปิดที่ไหนก็มีคนเข้าใช้บริการมากน้อยขึ้นกับทำเลด้วย

2. เซเว่น อีเลฟเว่นโอกาสกำไรมากขึ้น  เพราะมีสินค้ามากขึ้น มีการโฆษณา สร้างแบรนด์และยอดขายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งรายได้ในอนาคตจากค่าบริการ และผลิตภัณฑ์สุขภาพน่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะบางสาขาขายยาและอาหารเสริมด้วย ซึ่งกำไรสูง ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น  เป็นผู้นำตลาด และคงยังทิ้งห่างอยู่มาก อำนาจต่อรองสินค้าต่างๆจึงสูง โอกาสอยู่รอดในธุรกิจมีสูง กำไรค่อนข้างมั่นคง ใครที่สนใจผลตอบแทนแบบสม่ำเสมอ มีทำเล จึงเป็นอีกช่องทางการลงทุนที่ดี

ใครมีความรู้หรือประสบการณ์แฟรนไชส์เซเว่น ก็ช่วยกันแชร์ความคิดเห็นกันด้วยนะครับฝากไว้ให้แฟนๆบางบอกทูเดย์ได้อ่านศึกษาเก็บไว้เป็นความรู้ประกอบการตัดสินใจลงทุน

ขอบคุณ cpall.co.th และภาพจากอินเตอร์เน็ต

Exit mobile version